STARTUP, gây dấu ấn hay bão hòa?

STARTUP, gây dấu ấn hay bão hòa?

 

STARTUP,

GÂY DẤU ẤN HAY BÃO HOÀ ?

 

Ai đó đã từng ví rằng Startup giống như những ly nước nóng, đầy sức trẻ, năng động và nhiệt huyết. Luôn có những ấp ủ và hoài bão lớn, muốn gây ảnh hưởng, tạo dấu ấn hoàn toàn khác biệt. Nhưng không phải Startup nào cũng có cái nhìn tổng quan nhất về hướng đi của mình. Một ly nước nóng muốn gây dấu ấn với một ly nước lạnh thì sẽ như thế nào?

 

Ly nước lạnh sẽ chỉ đầy lên rồi nguội đi. Tầm ảnh hưởng sẽ hoàn toàn biến mất và nhạt nhòa theo số đông. Startup sẽ không còn đủ sức để bươn chải và làm nóng mình lên như lúc đầu bởi bài toán rối rắm về vốn, doanh số, ROI… Để thu hút nhà đầu tư và khách hàng, Startup phải lựa chọn cách ảnh hưởng thông minh nhất.

 

Vấn đề đã được giải quyết!

 

Mỗi Startup hãy là một màu sắc riêng. Tự thân nó sẽ giữ được cá tính của mình mà vẫn tạo được sức ảnh hưởng nhưng phải theo một cách khoa học và có nghiên cứu. Dấu ấn thương hiệu được tạo nên từ niềm tin của khách hàng, nhưng trước tiên để khách hàng và nhà đầu tư nhận diện được Startup của bạn giữa rất nhiều màu sắc khác. Theo phân tích của Syndacast, lưu lượng video tham gia mạng xã hội vào năm 2017 là 74%. Không những vậy, khả năng doanh nghiệp đọc email marketing đính kèm video tăng lên 19%, lượng người theo dõi kênh video cũng sẽ tăng lên 26%.

 

Nếu Startup không phải là ly nước nóng mà là ly nước màu thì sao? Startup nên tận dụng xu hướng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

 

Xã hội đang phát triển vượt bậc, nhịp sống của con người cũng dần tăng lên. Chính vì thế, các thiết bị công nghệ số luôn túc trực bên cạnh để giúp con người giải trí, cập nhật tin tức, tìm hiểu về các sản phẩm – dịch vụ. Để tiết kiệm thời gian tối đa và có cái nhìn trực quan, con người sẽ ưu ái cho những video hơn là ngụp lặn trong đống văn bản. Nắm được vấn đề này, nhiều marketer đã sử dụng video để quảng bá thương hiệu hoặc đưa sản phẩm đến gần khách hàng hơn. Đồng thời còn giúp họ giải trí. Rõ ràng doanh nghiệp đã thành công bước đầu trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng.

Video marketing sẽ chẳng thể đạt được sức công phá tuyệt đối nếu không có sự trợ giúp từ mạng xã hội. Hiện nay, doanh nghiệp không chỉ đầu tư vào Facebook vì khách hàng có mặt ở mọi nơi và các ông trùm mạng xã hội đang có cuộc chạy đua ngầm. Bằng chứng là, chế độ Auto – play đã có mặt ở hầu hết các kênh Facebook, Instagram, Snapchat và Twitter. Điều này đòi hỏi 5 giây đầu của mỗi video quảng cáo phải thật ấn tượng để thu hút hai đối tượng khách hàng: mục tiêu và tiềm năng.

 

Mỗi giai đoạn, doanh nghiệp sẽ đối mặt với những vấn đề khác nhau.

 

Tiếp theo, Snapchat và Instagram hiện nay đã hỗ trợ hết mình cho những quảng cáo new in-feed, hễ cứ lướt một vài tấm ảnh thì người dùng sẽ thấy một đoạn quảng cáo. Chất lượng không hề kém cạnh bản HD nào, ngược lại còn hỗ trợ người dùng xem dưới dạng vertical video. Ông trùm cuối cùng phải đề cập đến vì có ảnh hưởng nhiều đến doanh số của Startup – chính là Google. Nếu không tin, hãy gõ một từ khóa bất kỳ, hẳn nhiên vị trí top 1 sẽ thuộc về video.

Tại thời điểm này, vấn đề tăng nhận diện thương hiệu đã có công cụ hỗ trợ là video marketing. Nhưng một khi nó là trào lưu, ai cũng có thể sử dụng được. Vậy làm thế nào để có được một video marketing hiệu quả, tạo được dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng và nhà đầu tư là một bài toán khác. Glownews sẽ đề cập tới trong bài viết số sau với nội dung “STARTUP – LỰA CHỌN CHIẾC ÁO PHÙ HỢP”.

 

Back

This is a unique website which will require a more modern browser to work!

Please upgrade today!

Share